Yêu cầu báo cáo về Hội chứng cá vàng trên Mazda 3

Thảo luận trong 'Ô tô Xe máy' bắt đầu bởi phonghan, 29/11/15.

Lượt xem: 669

  1. phonghan

    phonghan Lính mới Ketqua04.net

    Tham gia:
    25/11/15
    Bài viết:
    45
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    31
    Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương vừa có văn bản gửi tới Công ty CP Ô tô Trường Hải về việc nhận được đơn khiếu nại liên quan đến một số lỗi của sản phẩm xe Mazda 3 2015 All New do công ty nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

    Liên quan tới việc mẫu xe Mazda 3 2015 All-New 1.5L bị lỗi ở bình nhiên liệu có thể làm sáng đèn báo cần kiểm tra động cơ (Check engine – còn gọi là lỗi “cá vàng”) đang gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, đại diện Mazda Việt Nam cho biết lỗi này có thể khiến nhiên liệu từ bình chứa chảy vào bộ lọc khí thải bằng than, gây tình trạng rò rỉ xăng và dẫn đến nguy cơ cháy xe. Đồng thời, lỗi này cũng có thể khiến đèn báo kiểm tra động cơ trên xe bật sáng.

    Hãng xe này đã phải thu hồi 15.000 xe ở nhiều nước vì lỗi “cá vàng” để khắc phục, tuy nhiên đại diện Mazda tại Việt Nam khẳng định “lỗi do van ngắt nhiên liệu bình xăng của các xe Mazda 3 2009 xuất hiện tại thị trường Mỹ không xảy ra trên các xe Mazda 3 đã, đang bán ra thị trường Việt Nam trong thời gian qua và không nằm trong diện triệu hồi”.

    [​IMG]

    Về phía Mazda Nhật Bản, công ty này cho biết quá trình phân tích đang được tích cực thực hiện như thu thập các dữ liệu liên quan các xe Mazda 3 2015 và gửi về phòng nghiên cứu của Tập đoàn Mazda tại Nhật Bản để phân tích và tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến hiện tượng lỗi này nhằm đưa ra giải pháp xử lý triệt để.

    “Theo nhận định ban đầu từ các kỹ sư của chúng tôi, nguyên nhân chính là do kim phun bị tắc dẫn đến hòa khí bị nghèo và đèn báo bật sáng. Kết quả cuối cùng sẽ được thông báo đến cho các khách hàng cũng như các cơ quan truyền thông trong thời gian sớm nhất”, đại diện tập đoàn Mazda Nhật Bản cho biết.

    Theo Cục quản lý Cạnh tranh, để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công ty, Cục Quản lý Cạnh tranh đề nghị Công ty Trường Hải tiếp nhận, giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng.

    Kiểm tra đối với các sản phẩm có liên quan, trong trường hợp sản phẩm có khuyết tật, nghiêm túc thực hiện các quy định tại điều 22 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

    Đồng thời, báo cáo việc thực hiện các nội dung nêu trên về Cục Quản lý Cạnh tranh trước ngày 18/11/2015.

    [​IMG]
    "Hội chứng cá vàng" ở phiên bản Mazda3 chưa được khắc phục.​

    Trước đó, nhiều khách hàng của hãng xe này đã làm đơn phản ánh tình trạng bị lỗi đèn báo check engine (người dùng hay gọi là "cá vàng") trên mẫu xe các xe mới xuất xuất Mazda 3 2015 All New ở Việt Nam kéo dài nhiều tháng nay. Cho đến nay, kết luận cuối cùng về sự cố trên vẫn chưa được Mazda Nhật Bản và nhà phân phối tại Việt Nam là Trường Hải đưa ra.
     

Cộng đồng Ketqua1.net