Xe Hơi tại triều Tiên là sản phẩm siêu xa xỉ

Thảo luận trong 'Mua Bán, Trao Đổi' bắt đầu bởi mbay, 3/1/16.

Lượt xem: 299

  1. mbay

    mbay Lính mới Ketqua04.net

    Tham gia:
    10/11/15
    Bài viết:
    429
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    SV
    (Mua Bán oto ) Với Đất nước Triều tiên Việc người dân sở hữu 1 chiếc Xe Hơi đời mới tầm Trung có lẽ xa xỉ như việc sở Hữu Máy bay tại 1 số Quốc gia Phát triển khác vậy , Triều Tiên là quốc gia mang trên mình nhiều bí ẩn luôn tạo sự chú ý với bạn bè thế giới với hình ảnh của những chiếc xe cổ từ những năm 50 tới những năm 70. Những năm trước đây người dân của đất nước kỳ bí này còn sống trong cảnh nghèo nàn và chỉ biết đến đi bộ và rất ít sử dụng các phương tiện giao thông.

    [​IMG]

    Nhưng những năm gần đây Triều Tiên phần nào ý thức hơn về giao thông đô thị , cơ sở hạ tầng được chú trọng hơn, số lượng phương tiện xe cộ tham gia giao thông nhiều hơn trước. các con đường được mở rộng và nâng cấp, hệ thống đèn bảo hiệu cùng bảng biển chỉ dẫn giao thông được tu bổ tích cực, tuy nhiên xe hơi Tại triều tiên vẫn là hàng xa xỉ, chủ yếu vẫn là các xe oto cũ và rất cũ.trái ngược với đất Nước Hàn Quốc kề bên.
    [​IMG]
    Nếu bạn được đặt chân tới Bình Nhưỡng thủ đô của Triều Tiên bạn sẽ thấy người ta lưu thông trên đường với những chiếc xe cổ được Liên Xô sản xuất vào những năm 50 tới những năm 70 như mẫu xe UAZ chẳng hạn. Chiếc xe UAZ- 469 dẫn động 4 bánh có ở khắp nơi trong thành phố và chiếm tỉ lệ lớn nhất trong những mẫu xe được ưu chuộng tại thị trường này. Người ta lý giải khá ngắn gọn về sự ưu chuộng của mẫu xe này trong thị trường xe hơi Triều Tiên đó là do địa hình nơi đây có nhiều đồi núi rất thích hợp khi bạn sử dụng mẫu xe này trong đời sống.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong quá khứ mẫu xe này được biết đến là mẫu xe của sự sang trọng và địa vị giàu có nhưng hiện tại thì đã dần được thay thế bằng những mẫu xe sang trọng hơn như Hummer hay Audi Những mẫu xe trên được nhập về để phục vụ cho tầng lớp giàu có, thương nhân hay quan cấp chính phủ. Còn với tầng lớp trung lưu thì lại gắn liền với những chiếc xe tắc xi được nhập về từ Trung Quốc. Hiện tại thì ở Bình Nhưỡng đang có 4 hãng taxi hoạt động phục người dân và khách du lịch giá cước dịch dịch vụ này cũng không rẻ đâu nha khoảng 1 USD/km một số tiền không nhỏ với quốc gia còn nghèo nàn như ở Triều Tiền.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Còn với đại đa số người dân Bình Nhưỡng thì phương tiện chính vẫn là xe buýt hay tàu điện ngầm. Ngày trước chính phủ cho xây dựng những tuyến xe buýt chạy bằng điện quanh thủ đô Bình Nhưỡng do xăng dầu còn quá khan hiếm. Nhưng do những chuyến xe buýt điện bị quá tải nên chính phủ nước này đã mở thêm hệ thống tàu điện. Tuyến tàu đầu tiên được khởi hành vào năm 1991.
    [​IMG]

    Năm 1999 Triều Tiên hợp tác cùng Hàn Quốc thành lập hãng Pyeonghwa Motors một hãng xe lớn độc quyền sản xuất và buôn bán xe tại nội địa của Triều Tiên. Do đời sống người dân vẫn còn nghèo nên số người sở hữu những chiếc xe do hãng này sản xuất rất là ít còn riêng những người giàu có hay quan cấp chính phủ thì lại chuộng xe nhập ngoại hơn nên mỗi năm hãng xe này chỉ bản được trên dưới 1000 chiếc

    [​IMG]

    Đời sống của người dân Bình Nhưỡng đang dần cải thiện hơn, nhưng không có nghĩa điều này sẽ nhanh chóng lan tỏa đên các vùng nông thôn của Triều Tiên .Tại đó còn có rất nhiều nơi chưa có điện rồi thiếu các trạm xăng dầu thì đương nhiên các loại hình xe chạy bằng xăng cũng hạn chế hoặc có khi là không có.

    Nhìn Bình Nhưỡng Qua ống kính của các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới bạn có thể thấy đất nước này còn quá nhiều điều bí ẩn cả về con người cũng như vật chất

     

Cộng đồng Ketqua1.net