Tuyển sinh đại học và phương phá hay đạt điểm cao môn địa l

Thảo luận trong 'Mua Bán, Trao Đổi' bắt đầu bởi phamtuanktdt, 15/6/16.

Lượt xem: 287

  1. phamtuanktdt

    phamtuanktdt Lính mới Ketqua04.net

    Tham gia:
    10/3/16
    Bài viết:
    121
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Kỳ thi tuyển sinh đại học sắp tới và bạn đang lo âu không biết làm sao để đạt đc điểm cao môn địa lý ? Vậy thì hãy theo dõi bài viết sau đây để hiểu đc nguyên lí làm tốt bài thi môn Địa lí nhé .
    [​IMG]
    Phần lí thuyết 1 vài đề thi hết sức đa dạng, Tuy thế hãy phân thành những dạng chủ yếu bên dưới đây :
    - Với dạng đề nầy, đòi hỏi học sinh phải nắm vững kiến thức và biết vận dụng chúng để giải thích 1 hiện tượng địa lí. Để làm bài tốt, học sinh quan tâm tổng hợp các kiến thức được tích lũy và 1 số mối liên hệ nhân quả . Yêu cầu thí sinh phải trả lời vấn đề : ‘Tại sao” .
    - Dạng đề vấn đề so sánh .
    Đây là 1 dạng vấn đề khó, yêu cầu học sinh phải nắm vững kiến thức 1 số phần thì mới có khả năng chỉ ra đúng điểm giống và khác nhau giữa những sự vật , hiện tượng đc . Học sinh cần phải tổng hợp kiến thức, sau đấy điểm khác nhau được sự giống, khác nhau của các hiện tượng địa lí chứ không được giải đáp theo kiểu học thuộc bài .
    - Dạng đề câu hỏi phân tích, chứng minh .
    Yêu cầu học sinh chứng minh một câu hỏi nào đó về địa lí. Để làm được dạng đề vấn đề thắc mắc này, học sinh cần nắm vững kiến thức và cả số liệu thống kê tiêu biểu để phân tích hoặc chứng minh theo yêu cầu của đề bài
    - Làm tốt với 1 số vấn đề dạng trình bày .
    Đối với các câu hỏi dạng này các bạn ko cần phải quá lo lắng về cách làm bài, vấn đề quan trọng để làm tốt vấn đề thắc mắc dạng này đó là phải thuộc bài, thuộc chính xác những cái gì mà họ yêu cầu , không được viết dông viết dài sang nội dung không liên quan .
    Phần kĩ năng thường rộng rãi 1 vài dạng như : Vẽ lược đồ Việt Nam và điền 1 số thông số cần thiết; Vẽ và nhận xét biểu đồ; đánh giá bảng số liệu .
    - Dạng bài tập các bạn hay gặp nhất ở phần này đó chính là bảng sô liệu, về cách làm bài dạng này đó chính là tính toán và nhận xét số liệu thống kê, các bạn cần quan tâm số liệu nội dung gì để ko bị sai đề . Về thời gian của số liệu thống kê một thời điểm hay một chuỗi thời điểm, 1 số doanh nghiệp tính của chỉ tiêu, mối quan hệ có thể có giữa những chỉ tiêu đó... . Để đạt đc điểm tối đa trong bài phân tích số liệu mọi người cần phải tra dồi kỹ năng nhìn số liệu , nhất là ở sự chuyển 1 vài giá trị, một vài chỉ tiêu theo thời giờ nhưng không được giảm thiểu nêu quá khía cạnh .
    - Dạng bài tập thứ 2 mình muốn miêu tả đó chính là dạng biểu đồ , vẽ biểu đồ đòi hỏi sự chẩn xác về chia ra thành số lượng, tỷ lệ thời gian, sử dụng những ký hiệu để thể hiện nội dung khác nhau, có ghi chú. Trên biểu đồ phải ghi đầy đủ 1 số nhân tố khác như doanh nghiệp, tên biểu đồ . Cần rèn luyện các dạng biểu đồ cột, biểu đồ đường hay đồ thị, biểu đồ tròn, biểu đồ miền .
    - Nguyên tắc lúc vẽ lược đồ Việt Nam là phải bảo đảm độ chính xác tương đối về hình dạng, thể hiện đc 1 vài hệ thống sông chính, 1 vài điểm dân cư, khu vực hành chánh cơ bản. Vận dụng các kiến thức đã học được để lý giải hiện tượng Địa lý, lý giải phù hợp và sát với yêu cầu, hạn chế dong dài .
     

Cộng đồng Ketqua1.net