Những lưu ý khi Sales nhà đất 2016

Thảo luận trong 'Mua Bán, Trao Đổi' bắt đầu bởi mbay, 15/2/16.

Lượt xem: 292

  1. mbay

    mbay Lính mới Ketqua04.net

    Tham gia:
    10/11/15
    Bài viết:
    429
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    SV
    Marketing Bất động sản 2016 cần thay đổi - Dưới áp lực doanh số bán hàng, nhiều môi giới Nhà đất đành phải dùng đến hạ sách “dội bom” tin nhắn chỉ mong tìm được khách hàng đang có nhu cầu đến hỏi mua dự án. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, cách tiếp thị “độc đáo” này cũng mang lại cho đội cò không ít câu chuyện dở khóc dở cười, thậm chí đôi khi là những miếng đau nhớ đời mà hẳn đến lúc bỏ nghề họ cũng khó lòng quên được.

    [​IMG]

    SMS Marketing Bất động sản đã trở nên phản cảm và hết hiệu quả
    Anh Minh Tuấn (Q.1) than thở: “Từ sau cái ngày gọi điện hỏi thông tin dự án cho đến nay, ngày nào tôi cũng bị khủng bố bởi hàng tấn tin nhắn rác, cuộc gọi tư vấn lúc sáng sớm, khi đang họp cũng gọi, thậm chí nửa đêm hôm cũng không tha. Nếu không phải là số làm ăn chắc tôi đã sớm bỏ đi từ lâu”.

    Cũng nhận mỗi ngày không dưới 20 tin nhắn rao bán nhà đất cũng là tình cảnh khó giải bày của cả Phó Tổng Giám đốc Him Lam Land – ông Ngô Quang Phúc. Ông cho biết, mặc dù là người trong nghề nhưng bản thân ông cũng thoát khỏi cảnh bị làm phiền bởi hàng chục tin rác gửi đến mỗi ngày. Nhiều khi ông còn phát hiện mình nhận tin chào bán dự án củanhân viên mà chính cũng họ không hề hay biết.

    Thoạt nghe có vẻ khá hài hước song có lẽ chưa lúc nào mà thông tin về bất động sản lại bùng nổ dữ dội như hiện nay. Chẳng những “bom” tin nhắn mà đâu đâu trên các tuyến phố, mọi người đều không khó để bắt gặp hàng loạt băng rôn, poster, tờ rơi bán nhà bán đất rải tràn làn từ ngoài đường đến vào tận trong nhà. Ngay cả khi mở facbook lên cũng bị những thông tin kiểu như “dự án A mở bán đợt cuối với giá hữu nghị” hay “dự án B chỉ còn vài căn giá gốc đang chờ những vị khách nhanh tay”… đập thẳng vào mặt.

    Anh Lộc Nguyễn, môi giới một công ty tên tuổi tại TPHCM tiết lộ: “Lúc trước, gửi tin dạng này đến 1000 thuê bao thì có 5-10 người gọi lại hỏi nhưng giờ có spam đến cả 100.000 tin cũng chưa chắc có ai chú ý đến, thậm chí nhân viên môi giới còn bị lỗ ngược do phải đổ tiền để chạy dịch vụ. Bản thân tôi cũng mong sớm đóng kênh này hoặc có chế tài phạt nặng bởi với đội môi giới khi nào có giao dịch là họ vẫn sử dụng kênh mặc dù biết là kết quả không đến đâu.

    “Bị chửi khi chạy spam tin nhắn là chuyện hết sức bình thường. Người ta nhắn lại chửi cũng có, có khách gọi thẳng mặt chửi cũng nhiều. Có một trường hợp còn éo le hơn khi một bạn mới vào nghề, nhắn ngay cho dân giang hồ bị anh này vờ hỏi mua hẹn gặp tại một quán café. Sau khi biết tay này là dân số má, có máu mặt lại bị bị dọa đánh, bạn trẻ này tởn đến già đành bỏ nghề luôn sau đó không lâu”, anh Nguyễn nói.

    Tình trạng spam tin nhắn Mua bán nhà đất “phổ biến” đến mức một công ty bất động sản có dự án sát quận Thủ Đức cho biết họ đã buộc phải từ chối rất nhiều nhà phân phối. Đặc biệt, công ty này còn đưa ra quy định nếu phát hiện nhân viên spam tin nhắn gây phản cảm đến khách hàng sẽ bị cho thôi việc ngay. Không tạo cơ hội cho môi giới bên ngoài có lẽ là biện pháp tạm thời của đơn vị này để không làm phức tạp thêm tình hình, làm danh tiếng của công ty xấu thêm trong mắt người mua.

    Cần Thay đổi:

    [​IMG]

    Xu Hướng Marketing bất động sản 2016
    Nhận định về vấn đề này, các chuyên gia đều cho rằng hiện tượng spam tin nhắn bán nhà đất có thể sẽ giảm nhiệt thời gian tới bởi đang mất dần hiệu quả so với các kênh tiếp thị online hiện nay. Đây đồng thời cũng sẽ là xu hướng mới được các doanh nghiệp bất động sản uy tín theo đuổi trong tương lai gần khi mà hàng loạt các trang web cá nhân chuyên cung cấp thông tin, đưa ra các nhận định cho khách hàng tham khảo, chọn mua dự án như hungphatland.net,datvietland.com… Hoặc Nhờ quảng bá,SEO web Bất động sản cùng các dự án bất động sản trên các chuyên trang Bất động sản đang được mở ra ngày càng nhiều.

    Ông Đoàn Thiên Việt, Giám đốc Công ty Địa ốc Đại Thắng nhận định, đứng trước cuộc chiến cạnh tranh thị trường ngày càng gay gắt, các môi giới viên muốn thành công thì phải tự thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng gắn với nhu cầu thực tiễn thay vì quá tự tin vào trình độ SEO website như trước.

    “Đã thay đổi là phải thay đổi ngay từ bây giờ hoặc không bao giờ mới có thể thành công. Điểm cốt lõi của vấn đề là đòi hỏi môi giới viên phải có tầm nhìn rộng, biết nắm bắt xu thế của thời đại và cần phải hiểu rằng những thứ phản cảm sẽ nhanh chóng bị đào thải. Thậm chí, những kênh bán hàng truyền thống nếu tỏ ra kém hiệu quả cũng sẽ bị loại bỏ không thương tiếc”, ông Việt cho hay.

    Theo http://ndv.vn/marketing-bat-dong-san-2016-can-thay-doi-de-thanh-cong.html
     

Cộng đồng Ketqua1.net