Những Lưu ý khi lái xe Sử dụng Số AT

Thảo luận trong 'Mua Bán, Trao Đổi' bắt đầu bởi mbay, 29/12/15.

Lượt xem: 354

  1. mbay

    mbay Lính mới Ketqua04.net

    Tham gia:
    10/11/15
    Bài viết:
    429
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    SV
    (Mua Bán Xe Hơi) Lái Xe Oto Số tự động Như thế nào là đúng cách ? Việc người lái thiếu một số kỹ năng trong khi sử dụng chân để đạp ga và phanh, hay có khi là không dẫm chân phanh khi thôi ga cũng như không sử dụng đến số thể thao khi điều khiển xe số tự động. Đây đều là những sai lầm có thể gây ra những nguy hiểm không đáng có cho Những người cùng tham gia giao thông.

    Biết rằng xe số tự động là loại xe phổ biến với nhiều tình năng ưu trội và vận hành khá đơn giản vì không sử dụng chân côn như những dòng xe khác trước đó. Người lái chỉ việc sử dụng chân ga và phanh trong khi điều khiển là có thể vận hành xe lưu thông mà không sợ xe bị chết máy.

    Chính vì thế mà người lái luôn chủ quan và không sử dụng được hết những tính năng của xe để đảm bảo an toàn khi vận hành xe trên đường. Sau đây là những sai lầm có thể gây nguy hiểm khi lái xe số sự động mà người lái cần chú ý.

    Sử dụng cả hai chân

    [​IMG]
    Chân phanh và chân ga luôn trực chiến bởi tâm lý thiếu tự tin khi lái xe

    Với xe số sàn là người lái có thể sử dụng cả hai chân để đạp ga và phanh còn xe số tự động thì người lái cần tuân thủ kỹ năng sử dụng chân phải để dẫm ga và phanh còn chân trái làm điểm tựa cho người lái để có tư thể ngồi vững chắc khi lái xe tránh những nguy hiểm khi tham gia giao thông.

    Khi lái xe số tự động người điều khiển xe chỉ cần sử dụng một chân phải để nhấn ga và phanh mà thôi. Vì xe được thiết kế chân ga với chân phanh ngay vị trí thẳng với chân phải của người lái khiến người lái đưa chân ra với tư thế ngồi vững chắc không bị vặn người cũng như hư hại cột sống và mệt mỏi.

    Còn trong trường hợp người lái dùng cả hai chân để dẫm ga và phanh khi gặp tình huống bất ngờ sảy ra người lái có thể sẽ cuống và lúng túng dẫm nhầm cả hai chân khiến phanh bị giảm tác dụng do ga lớn. Chính vì lẽ đó mà xe sẽ không dừng đúng mong muốn cũng như gặp phải nguy hiểm khi lưu thông trên đường. Thực tế trong cuộc sống bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người sử dụng cả hai chân để dẫm ga và phanh nhưng chỉ được sử dụng khi đã nắm bắt được những kỹ năng xử lý tình huống một cách nhạy bén, và hơn hết là chỉ được áp dụng trong khi bạn là những tay đua cừ trong trường đua mà thôi.

    Ngừng ga mà không dẫm phanh

    [​IMG]
    Khi ngừng Xe nếu nhanh bạn cần đạp chân chân phanh, nếu lâu hơn bạn cần sử dụng thắng tay và chuyển sô về P​

    Nhiều người lái do chủ quan và lười nhấc chân phải sau đi dẫm ga để sang chân phanh trong tư thế chờ nên khi gặp tình huống bất ngờ sảy ra có thể sẽ bị lao người chồm lên phía trước khiến chân đạp ga làm xe tăng tốc dễ gây tai nạn mất kiểm soát. Theo nguyên tắc an toàn khi điều khiển xe số tự động người lái sau khi đạp ga cần chuyển mũi chân về phía bàn phanh để chờ phanh mà người lái cần nắm rõ.

    Với xe số sàn có chân côn để ngắt truyền động nhưng nếu cứ giữ thói quen không dẫm chân chờ phanh như trên thì người điều khiển phương tiện cũng sẽ gặp nguy hiểm rất nhiều khi tham gia giao thông.

    Không sử dụng số thể thao

    Một số loại Oto số tự động được thiết kết tính năng kiểu sang số bằng tay hay còn gọi số thể thao để giúp người lái có thể sang số tùy ý mà xe không tự lên số được. Khi xe ở chế độ số thể thao trên cần số sẽ hiển thị một vài biểu tượng như +,- hay có khi là M1, 2, L1, L2…. Nhiều xe hơi hiện nay được thiết kế một cách tiện nghi, tích hợp lẫy chuyển số bằng tay ngay trên vô lăng để giúp người lái có thể vượt xe khác hay trong khi xuống đường dốc.

    [​IMG]
    Những Kinh nghiệm khi lái xe oto số tự động​

    Nếu như khi xe lên dốc mà tự sang số thì sẽ đảm bảo được sức kéo cũng như tốc độ nhưng khi xe xuống dốc thì lại có thể lao nhanh xuống theo lực quán tính và khi đó hộp số bị đẩy lên số cao hơn khiến tốc độ xe tăng vọt làm mất tác dụng hãm kiểu phanh động cơ. Chính lúc này người lái cần dùng đến số thể thao để đảm bảo được tốc độ an toàn trong mức kiểm soát.

    Trong trường hợp không sử dụng số thể thao thì người lái buộc phải nhấn chân phanh để hãm bớt lại tốc độ của xe. Nhưng vì là hãm bằng phanh nên xe có thể di chuyển không được đều và mượt mà như khi hãm bằng động cơ. Thói quen hãm phanh lâu ngày có thể khiến phanh bị cháy làm mất tác dụng hệ thống thủy lực.
    Hương Le: http://allcars.vn
     

Cộng đồng Ketqua1.net