Những chú ý quan trong khi mua xe hơi cũ (Phần 1)

Thảo luận trong 'Mua Bán, Trao Đổi' bắt đầu bởi mbay, 7/12/15.

Lượt xem: 405

  1. mbay

    mbay Lính mới Ketqua04.net

    Tham gia:
    10/11/15
    Bài viết:
    429
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    SV
    Tổng hợp những chú ý khi mua xe hơi cũ(phần 1)

    ( Mua Bán Xe hơi )Với những ai không có điều kiện mua xe mới thì mua xe cũ cũng là một cách tiết kiệm. Cho dù mua xe cũ từ trực tiếp chủ xe hay thông qua Salon ô tô thì chùng ta cũng nên kiểm tra xe thật kỹ lưỡng để có thể mua được chiếc xe tốt nhất. Nếu bạn băn khoăn vì mình không phải là một thợ sửa xe chuyên nghiệm thì với những kinh nghiệm dưới đây các bạn vẫn có thể mua được một chiếc xe hoàn toàn ưng ý.

    Nếu có người quen am hiểu về xe tốt nhất bạn nên đi cùng với người đó. Bạn yêu cầu người bán xeđậu xe tại mặt tương đối phẳng, đầy đủ ánh sáng và xe phải không được chạy trong vòng ít nhất 1 giờ trước đó.
    1, Kiểm tra phần ngoại thất của xe

    [​IMG]
    Làm Thế nào để mua xe hơi cũ còn tốt?​
    Việc bạn cần làm đầu tiên là kiểm tra ngoại thất của xe có cân bằng hay không. Nếu chiếc xe này bị nghiêng, thì có thể chiếc xe có hệ thống treo bị trục trặc hoặc bạc đạn của xe bị bể. Để kiểm tra phần giảm xóc, bạn hãy đè mạnh lên góc xe, nơi bạn muốn kiểm tra và nhả thật nhanh. Nếu như hệ thống giảm xóc còn hoạt động tốt thì xe sẽ bật lại nhanh và chỉ nhún 1-2 lần. Ngược lại nếu xe nhún nhiều thì bạn nên nhờ thợ xem lại hệ thống giảm chấn vì trong trường hợp này hệ thống giảm chấn có thể đã bị yếu hoặc cần được phục hồi.

    Để kiểm tra phần bạc đạn, bạn hãy nắm từng bánh xe và lắc thật mạnh. Nếu như có tiếng kim loại va chạm vào nhau thì có thể bạc đạn của bánh xe, các ru tin hay cao su gầm bị hư hỏng,...

    2, Kiểm tra tình trạng thân xe

    [​IMG]
    Kiểm Tra Tình Trang Thân Xe
    Tiếp theo bạn cần kiểm tra các đường nối của thân xe và mui xe, xem xe có vết trày xước, vết lõm hay rỉ sét nào không. Các đường nối phải đều và các mặt ở chỗ đường nối phải giống nhau. Đặc biệt bạn nên kiểm tra kỹ khe hở giữa các ốp dè (ốp chắn bùn) và cửa xe. Nếu như bạn phát hiện ra các đường hở lớn thì có thể xe đã được lắp ráp không hoàn chỉnh hoặc đã bị sửa chữa.

    Để biết xem xe đã bị sửa chữa hay va chạm gì chưa các bạn có thể hỏi trực tiếp người bán xe. Nhưng bạn cũng không nên hoàn toàn tuyệt đối tin tưởng ở họ. Tốt nhất bạn hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng các bộ phận trên xe.

    Một trong những cách kiểm tra dễ thực hiện nhất là kiếm tra màu sơn của xe. Nếu như trên thân xe có một phần nào đó được sơn sửa lại, màu sơn không giống với màu sơn zin nguyên bản thì các bạn cũng nên lưu ý với chiếc xe đó. Bởi màu sơn zin nguyên bản có độ bền và màu sắc khác với màu sơn lại.

    Các bạn cần kiểm tra kỹ phần này bằng cách nhìn thật gần trên bề mặt vỏ thân xe và từ từ di chuyển tầm nhìn để phát hiện vết gợn trên bề mặt. Nếu bạn cảm thấy nghi ngờ xe đã được đắp vá thì hãy sử dụng nam châm đặt vào chỗ đó. Nếu phần x bị lõm nhưng được vá lại bằng chất dẻo thì nam châm sẽ không hít. (Tuy nhiên phần kiểm tra này không áp dụng cho các xe sử dụng hợp chất sợi thủy tinh cho thân xe).

    Nếu như trên xe chỉ xuất hiện một vài vết xước nhỏ thì chúng ta không nên quá quan tâm. Nhưng khung xe bị rỉ sét thì chúng ta cần lưu ý. Các bạn nên kiểm tra cẩn thận các chỗ sơn bị giộp hoặc nơi có dấu hiệu rỉ sét, đặc biệt là phần lồng vè và phần dưới của các cửa xe. Nếu không quan sát rõ, hãy sử dụng đèn pin để kiểm tra tại vùng khuất sáng.

    3, Kiểm tra hệ thống đèn

    Để kiểm tra hệ thống đèn bạn nên nhờ người đi cùng với mình để việc kiểm tra thuận lợi và chính xác hơn. Hãy thử toàn bộ các đèn gồm đèn cốt, đèn pha, đèn thắng, đèn xi nhan và một số đèn khác trên xe. Các thấu kính của bóng đèn phải còn nguyên vẹn và đầy đủ, không có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng hay vỡ, nứt,...

    4, Kiểm tra lốp xe

    Kiểm tra lốp xe cũng cho bạn biết nhiều điều về chiếc xe đó. Vì vậy bạn không nên chủ quan mà bỏ qua phần kiểm tra này. Nếu như xe chạy dưới 50.000 km thì có nhiều khả năng lốp xe còn nguyên zin. Tuy nhiên nếu như chiếc xe đó mới chạy được một thời gian ngắn mà lốp sẽ đã được thay thế thì bạn cũng nên lưu ý và thận trọng khi mua xe.

    Bạn thực hiện quay vô lăng để đưa các bánh xe về hết bên trái hoặc bên phải để xem các vỏ xe có cùng một nhãn hiệu hay không. Nếu như bạn phát hiện ra chúng không đồng nhất về nhãn hiệu thì các bạn hãy hỏi chủ xe để biết nguyên nhân sự khác biệt này.

    Thông thường thì độ mòn của lốp xe sẽ có sự phân bố đều trên mặt lốp. Các lốp xe hai bên cũng đều nhau. Bạn có thể hỏi chủ xe xem lốp xe có thường xuyên thay đổi không, độ mòn của các bánh dẫn động thường nhiều hơn độ mòn của các bánh còn lại.

    Một điều đặc biệt là xe của những người lái ẩu, hay bất cẩn thì lốp xe bị mòn nhiều ở cạnh ngoài do người lái lạng lách nhiều, hoặc do tăng giảm tốc độ đột ngột. Khi bạn xem xe mà thấy lốp xe mòn nhiều ở cạnh ngoài thì cho thấy chiếc xe oto đó không còn tốt.

    Để kiểm tra độ sâu ránh của vỏ xe, các bạn có thể sử dụng dụng cụ chuyên dụng của cửa hàng để kiểm tra một cách chính xác hơn. Về mặt nguyên tắc thì độ sâu của rãnh trên phần vỏ xe phải đạt 2.5 cm. Nếu như bạn nhận thấy lốp xe mòn không đều thì hãy lưu ý một số trường hợp. Trường hợp nhẹ thì có thể là do vỏ xe không được lắp ráp đúng quy cách. Hoặc trường hợp nặng hơn thì có thể là do hệ thống treo có vấn đề. Nếu nghi ngờ về hệ thống treo thì bạn hãy nhờ đến thợ máy kiểm tra lại một cách kỹ lưỡng. Lốp xe bị mòn không đều sẽ khiến tay lái bị rung khi bạn chạy xe với tốc độ cao.

    Khi kiểm tra phần lốp xe, các bạn cũng chú ý kiểm tra mặt ngoài của vỏ xe xem có vết trày xước gì không. Bạn cũng không nên bỏ qua các phần như vành xe, hay bánh xe.
    Kiểm tra hệ thống thắng (phanh).

    Các bạn hãy kiểm tra các roto của thắng đĩa. Hầu hết các xe đều được trang bị hệ thống thắng đĩa ở phía trước và hệ thống tang trống ở phía sau. Một số xe được trang bị thắng đĩa cả hai phía trước và phía sau. Bạn có thể sử dụng đèn pin để kiểm tra các đĩa thắng cho chính xác. Bề mặt đĩa phải được bằng phẳng và không có rãnh trầy sâu ở mặt đĩa. Bạn cũng không cần phải quá lo lắng về các vết bụi hoặc vết bẩn trên mặt đĩa, vì khi bạn chạy xe và đạp thắng, đĩa thắng sẽ trở nên sách sẽ và sáng bóng.

    Xem Thêm Kinh Nghiệm Mua Xe Ô Tô cũ
    Còn tiếp .........
    Vũ Thị theo OS Mua Bán Xe Hơi
     

Cộng đồng Ketqua1.net