Mẫu xe sedan hạng D đang không còn vị thế thống trị

Thảo luận trong 'Mua Bán, Trao Đổi' bắt đầu bởi haithai01, 18/9/17.

Lượt xem: 288

  1. haithai01

    haithai01 Lính mới Ketqua04.net

    Tham gia:
    20/6/17
    Bài viết:
    114
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    41
    Thị trường sedan nhóm D vừa có thêm sự trở lại của dòng ô tô Volkswagen Passat mới. Với mức giá của các dòng xe ở tầm giá trên 1 tỷ VNĐ và thị trường xe hơi Việt trong năm 2017 có dấu hiệu chậm lại, hầu hết mẫu xe đều sụt giảm mạnh về doanh thu bán hàng.

    Tham khảo các dòng xe sedan tại : https://otos.vn/ban-xe-sedan-cu

    Toyota Camry vẫn là “ông vua” của phân khúc nhưng lượng ô tô bán ra thấp hơn giai đoạn năm ngoái rất nhiều. Theo thống kế bán hàng của Hiệp hội các hãng sản xuất ôtô VN (VAMA), doanh thu lũy kế 8 tháng năm 2017 của Toyota Camry đạt 2.001 xe, giảm khoảng 34,5% so với cùng kỳ 2016 (3.056 ô tô).
    [​IMG]
    Nếu như so với cùng kỳ năm ngoái, số xe Toyota Camry bán ra trung bình là 380 chiếc/tháng thì hiện nay, số lượng tương ứng trong năm 2017 là 250 ô tô/tháng.

    Tham khảo các dòng xe bán tải tại : https://otos.vn/ban-xe-pickup-cu

    Dòng xe Mazda 6 cũng không khả quan hơn khi doanh thu lũy kế 8 tháng năm 2017 cũng chỉ là 1.382 xe, trung bình 172 ô tô/tháng. So với cùng kỳ năm ngoái (1.979 chiếc), mức giảm khoảng 30%.

    1 dòng ô tô khác có sự phát triển nhẹ nhưng doanh thu khá khiêm tốn là Honda Accord khi đạt 180 chiếc phân phối ra trong 8 tháng năm 2017. Cùng kỳ năm ngoái, chỉ có 141 xe được tiêu thụ.

    Lý do một số dòng sedan hạng D phân phối không tốt và kém hút khách theo giới mua bán xe hơi là vì giá bán của một số mẫu xe này khá đắt. Toyota Camry có giá bán từ 1,1 đến gần 1,4 tỷ. Honda Accord cũng ở mức 1,4 tỷ. Nissan Teana hay Volkwagens Passat cũng nằm trên 1,4 tỷ.

    Chỉ duy nhất Mazda 6 hiện có giá bán dưới một tỷ với 850 triệu cho phiên bản 2.0L và 999 triệu đồng cho bản 2.5L Premium.

    Cũng theo chia sẻ của một số đại lý mua bán xe hơi, mặc dù giá đề xuất tại mức cao nhưng một số cửa hàng liên tục phải giảm giá và bán thấp hơn giá đề xuất rất nhiều bởi trong tầm giá 1 tỷ đồng hiện khách hàng Việt sở hữu nhiều lựa chọn tại một số thị trường khác như SUV 7 chỗ, SUV 5 chỗ, thậm chí các mẫu sedan nhóm C với giá rẻ hơn.

    1 lý do khác làm cho sedan nhóm D đang mất dần sức hút tại thị trường VN là do đối tượng người dùng trong nước đang dần trẻ hóa. Những người trẻ chú ý nhiều đến các mẫu xe trẻ trung, thể thao thay vì một số mẫu sedan hướng nhiều đến khách hàng trung niên.

    Tham khảo các dòng xe hatchback tại : https://otos.vn/ban-xe-hatchback-cu

    Các phân khúc đang sở hữu sự tăng trưởng mạnh ở Việt Nam là một số mẫu xe nhỏ hạng A, sedan hạng B, sedan hạng C và SUV 5 chỗ. Kia Morning, Mazda 3, Toyota Fortuner hay Mazda CX-5 hiện thông dụng hơn nhiều lần so với Toyota Camry hay Mazda 6.
     

Cộng đồng Ketqua1.net