Honda Vezel có khả năng không ”cập bến” VN

Thảo luận trong 'Mua Bán, Trao Đổi' bắt đầu bởi haithai01, 7/10/17.

Lượt xem: 360

  1. haithai01

    haithai01 Lính mới Ketqua04.net

    Tham gia:
    20/6/17
    Bài viết:
    114
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    41
    Thay vào đó, tập đoàn o to honda sẽ phát triển 1 phiên bản nhỏ hơn và giá rẻ hơn để thích hợp với thị trường một số nước đang phát triển.

    Honda sẽ không đưa mẫu ô tô hấp dẫn nhất của tập đoàn tại giai đoạn hiện nay, Vezel, vào khu vực Ấn Độ và những thị trường đang phát triển khác, theo thông tin mới nhất từ Autocar Ấn Độ. Mẫu ô tô được phát triển trên cơ sở mẫu Jazz và được xem là thế hệ sau của honda crv cũ này vừa chính thức ra mắt khu vực Nhật Bản vào tuần trước.
    [​IMG]
    Chi phí sản xuất và giá thành ô tô là yếu tố chủ chốt dẫn tới quyết định này. Ông Yoshiyuki Matsumoto, GĐ Honda Châu Á và Đại Tây Dương cho hay, Vezel sẽ không thể chen vừa khoảng cách hẹp giữa 02 dòng ô tô City và CR-V hiện đang có mặt trên thị trường thời điểm hiện tại. “Ấn tượng thứ nhất của tôi là Vezel khá mắc để có khả năng chen vào khoảng trống nhỏ hẹp này. Chiếc xe sở hữu nhiều tính năng công nghệ cao rất khó nội địa hóa, đẩy chi phí của ô tô lên khá cao, đưa honda vào tình thế khó trong thời điểm hiện nay”, ông Yoshiyuki chia sẻ. Để đề xuất ví dụ, ông Yoshiyuki cho biết: “Vezel dùng phanh đỗ điều khiển điện, rất khó nghiên cứu và lắp ráp nếu cố gắng nội địa hóa.”

    Rõ ràng, nếu ra mắt dưới dạng ô tô nhập khẩu, Vezel sẽ mắc hơn đáng kể so với các thương hiệu khác như Nissan Terrano hoặc Ford EcoSport hiện phân phối tại khu vực Ấn Độ. Nội địa hóa dòng xe nhưng vẫn đáp ứng những chức năng cao của ô tô thì lại không khả thi và chi phí đầu tư có khi còn tăng cao.

    Để bù lại sự hụt hẫng này, Honda dự định sẽ ra mắt một dòng ô tô dựa theo công nghệ của honda city cu gia re, một dòng hatchback nhỏ hơn Fit/Jazz (cơ sở của Vezel) để phát triển một dòng Compact SUV mới cho một số khu vực đang phát triển. Dự đoán ô tô sẽ chế tạo tại Ấn Độ, Thái Lan và Indonesia. Khung gầm này không đắt đỏ, hỗ trợ Honda có thể cạnh tranh tốt hơn so với một số đối thủ. Tuy nhiên, kế hoạch này cũng sẽ diễn ra khó khăn, bởi họ phải nới rộng thân xe để có khả năng lắp vừa hệ thống lốp mới với size to hơn, phù hợp với tiêu chuẩn của một phiên bản SUV. Tất nhiên, chi phí bỏ ra cho vấn đề này vẫn không đáng là bao so với nhập khẩu Vezel.
     

Cộng đồng Ketqua1.net