Coffee Bean lặng lẽ ‘đấu’ với ‘Vua cà phê’ Việt

Thảo luận trong 'Làm quen - Kết bạn - Tâm sự - Nhật ký - Spam' bắt đầu bởi ntthaoit, 31/1/15.

Lượt xem: 710

  1. ntthaoit

    ntthaoit Lính mới Ketqua04.net

    Tham gia:
    8/1/15
    Bài viết:
    6
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Nghề nghiệp:
    seo
    Đầu tháng 2/2013, một hiện tượng gây sốt ở TP HCM khi hàng trăm người đội nắng xếp hàng chờ mua Starbucks trong ngày “ông lớn” cà phê Mỹ khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Khách hàng tranh mua Starbucks dù giá loại nước uống này không hề rẻ chút nào, từ 85.000 - 150.000 đồng một cốc.
    Trước buổi khai trương đầy ồn ào, Starbucks cũng nhận được sự chú ý rất lớn từ dư luận khi liên tục nổ ra những “cuộc chiến” trên mặt báo với “Vua cà phê” Việt Nam - Trung Nguyên khi ông chủ của Trung Nguyên chê Starbucks chỉ là “nước đường pha vị cà phê”.
    [​IMG]
    Coffee Bean phát triển khá lặng lẽ
    Tại thời điểm đó, dường như người ta chỉ biết đến Trung Nguyên và Starbucks, cùng lắm là biết thêm Highlands coffee. Nhưng trên thực tế, cả ba ông lớn cà phê này đều có chung một đối thủ không dễ chịu chút nào, đó là The Coffee Bean & Tea Leaf (gọi tắt là Coffee Bean). Khác với các đối thủ của mình, Coffee Bean chọn cách lặng lẽ phát triển.
    Beefsteak
    Bonjour Resto
    The Coffee Bean & Tea Leaf thành lập vào năm 1963. Herbert B. Hyman, ông chủ của thương hiệu này trở thành một trong những chuyên gia đầu tiên của dòng cà phê cao cấp tại California. Bằng niềm đam mê ẩm thực và kỹ năng kinh doanh, hơn 40 năm sau, Herbert B. Hyman góp công đưa The Coffee Bean & Tea Leaf vươn lên vị trí một trong những Công ty tư nhân lớn nhất trên thế giới, với tên gọi thân thiết The Bean.
    Phát triển rực rỡ ở Mỹ nhưng phải tới năm 2008, Coffee Bean mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động, Coffee Bean nâng số cửa hàng trong hệ thống của mình lên con số 16. Trước đó, Coffee Bean dự kiến tới cuối năm 2013, Coffee Bean sẽ có 18 cửa hàng. Tuy nhiên, tới đầu năm 2014, Coffee Bean vẫn chưa ghi tên thêm 2 cửa hàng nữa vào danh sách của mình.
    Có thể với nhiều người, con số kể trên không mấy ấn tượng nhưng ông Andrew Nguyễn, quản lý chuỗi Coffee Bean tại Việt Nam lại nhận xét ngược lại khi cho rằng con số này chứng tỏ The Coffee Bean & Tea Lea phát triển quá nhanh, nhanh hơn mức phát triển về thu nhập của người dân.
    Khi vào Việt Nam, Coffee Bean không quảng bá rầm rộ, không gây ra những cuộc “bút chiến” trên mặt báo nên việc tiếp cận với khách hàng của thương hiệu cà phê này cũng mất nhiều thời gian hơn. Ông Andrew Nguyễn thừa nhận, trước đây không có nhiều người biết đến Coffee Bean, nhưng bây giờ họ đã bắt đầu được biết đến. Thời điểm gặp gỡ giữa thương hiệu và nhu cầu khách hàng là đây, nên chúng tôi cứ thế mà phát triển.
    Giải thích cho việc lặng lẽ phát triển mà không ồn ào như Starbucks, ông Andrew Nguyễn cho biết Starbucks không phải là một đối thủ cạnh tranh để Coffee Bean đuổi theo. “Thay vì nói, chúng tôi tập trung vào làm” – ông Andrew Nguyễn khẳng định như mỉa mai các đối thủ ưa ồn ào của mình.
    Và Coffee Bean hứa hẹn sẽ còn “làm” nhiều hơn nữa khi ông Andrew Nguyễn rất lạc quan vào thị trường cà phê Việt Nam. Ông Andrew Nguyễn nhận xét, chưa có xứ sở nào uống nhiều cà phê như Việt Nam. Mà cứ có người uống cà phê là Coffee Bean sẵn sàng phục vụ.
     

Cộng đồng Ketqua1.net